Cách bảo quản thớt sau khi sử dụng được hợp vệ sinh và an toàn

Cách bảo quản thớt sau khi sử dụng được hợp vệ sinh và an toàn | Phụ kiện tủ bếp tại quận 7

Phụ kiện tủ bếp quận 7

Cách bảo quản thớt sau khi sử dụng được hợp vệ sinh và an toàn

Để đảm bảo an toàn vệ sinh cho các thành viên trong gia đình, bạn nên biết cách sử dụng và bảo quản các loại thớt khác nhau. Vì đây là một trong những món đồ dùng nấu bếp dễ bị vi khuẩn tồn tại và phát triển nhất nếu vệ sinh theo cách thông thường.

1. Loại thớt thủy tinh

– Được làm bằng chất liệu thủy tinh, có màu sắc rực rỡ, đẹp mắt làm cho gian bếp thêm sống động. Với loại thớt này bạn sẽ yên tâm thái thực phẩm mà không sợ làm trầy xướt bề mặt thớt, không bị mùn, không bị oxy hóa, dễ dàng lau chùi và chịu được nhiệt độ cao.
– Nhưng có nhược điểm dễ làm dao nhanh cùn, không thích hợp cho việc băm, chặt thức ăn, bề mặt trơn dễ trượt, gây nguy hiểm cho người dùng. Thớt chỉ được sử dụng cho việc thái dao củ quả, thức ăn mềm, các thức ăn đã được chế biến.


– Cách bảo quản sau khi sử dụng, bạn nên treo thớt nơi khô thoáng, có ánh nắng để làm giảm sự phát triển của vi khuẩn. Sau sáu tháng sử dụng thì bạn nên thay thớt mới, do lúc này thớt sẽ xuất hiện vết nứt, vỡ ngả màu đen và có mùi lạ.

2. Loại thớt nhựa

– Loại này có ưu điểm không bị thấm nước, không có mùn thớt, không bị mục và có trọng lượng nhẹ. Nhưng có nhược điểm dễ bị nứt, vỡ dao nhanh cùn hơn. Thớt này chỉ có thể thái các loại thức ăn đã chế biến, không cần nhiều lực.
– Thớt nhựa có kiểu hình tròn, hình chữ nhật và loại có chia ngăn. Được sản xuất bằng nhựa chất microban diệt khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn và nấm mốc sinh trưởng, phát triển trên bề mặt thớt.


– Khi sử dụng không nên dùng quá lực, dễ tạo các vết hằn trên mặt thớt, mau làm thớt cũ nhanh hơn. Khi thớt bị ố, ngả màu thì nên ngăm thớt trong giấm, nước cốt chanh trong vòng hai giờ, rồi rửa sạch bằng nước rửa bát, tráng nước sôi. Như vậy thớt sẽ sạch và mới lại, kéo dài tuổi thọ cho thớt.

3. Loại thớt gỗ

– Trọng lượng nặng, có độ đàn hồi cao, thích hợp để băm, chặt thức ăn. Nhưng có nhược điểm dễ thấm hút nước, các loại mùi, nhanh cong vênh, có mùn, dễ mục. Vì thế khi mua nên chọn loại dày đều, không có mắt gỗ.
– Lần đầu sử dụng bạn nên ngâm thớt trong nước muối trong vòng 24 giờ, sau đó phơi khô thoáng, như thế sẽ giúp thớt có đủ độ ẩm, không bị rạn nứt về sau.


– Sau khi sử dụng xong nên chà rửa thớt bằng một ít nước rửa bát hoặc chanh tươi. Rồi sau đó đem phơi ở nơi khô thoáng để ngăn ngừa nấm mốc cho thớt.
Với những cách trên bạn luôn sẽ có bộ thớt luôn sạch đẹp và bền bỉ.

Sưu tầm

Chat với chúng tôi